Tổng đài chăm sóc khách hàng
1900 63 65 27
Hỗ trợ thanh toán khoản vay
0287 307 6527
  • 08:00 – 20:00, Thứ Hai – Thứ Bảy
  • 08:00 – 17:00, Chủ Nhật
Vay tiền Online   Blog - Chia sẻ kiến thức tổng hợp tài chính tiêu dùng hữu ích   5 kênh bán hàng online miễn phí và hiệu quả bạn cần có

5 kênh bán hàng online miễn phí và hiệu quả bạn cần có

  • 02873-036-527
  • Số 1 đường Song Hành, Phường An Phú
  • 500000-10000000 VND
  • https://oncredit.vn/images/logo-img.svg

Sự xuất hiện của quá nhiều kênh bán hàng trực tuyến khiến bạn phân vân không biết lựa chọn như thế nào. Đừng lo lắng vì bài viết của OnCredit.vn sẽ giúp bạn tìm ra “Top 5” kênh bán hàng online cần thiết và phổ biến nhất hiện nay.

5 kênh bán hàng trực tuyến hàng top mà bạn cần có

1. Fanpage Facebook

Một cái tên rất quen thuộc nhưng từ trước đến nay Fanpage Facebook vẫn luôn là kênh bán hàng trực tuyến được nhiều người yêu thích. Với lượng người dùng Facebook khổng lồ, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, khách hàng có thể tương tác và đặt hàng trực tiếp trên Fanpage bán hàng của bạn. Với Fanpage, bạn có thể livestream kết hợp với phần mềm "chốt đơn" tự động. Đây đang là xu hướng bán hàng hot nhất hiện nay, có thể mang về số lượng đơn hàng khủng cho bạn.

kênh bán hàng online miễn phí - facebook

Facebook là kênh bán hàng online quen thuộc nhất hiện nay

Để phát triển một Fanpage, bạn cần thường xuyên đăng tải nội dung và hình ảnh chất lượng, tổ chức các sự kiện, chương trình minigame để tăng tương tác và thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo trả phí trên Fanpage để sản phẩm xuất hiện với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, Fanpage cho phép bạn thực hiện các hoạt động marketing để tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

2. Trang web bán hàng

Thực tế, website là nơi nhiều người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm và đặt hàng. Một website bán hàng được đầu tư chuyên nghiệp sẽ tăng uy tín cho thương hiệu của bạn, giúp khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Tuy nhiên, nhiều người kinh doanh lo ngại vì muốn có một website bán hàng chuẩn thì cần phải rành công nghệ, biết cách thiết kế, lập trình web. Nếu không sẽ tốn rất nhiều chi phí thuê đơn vị thiết kế bên ngoài. Trên thực tế, chỉ với kinh phí từ 3-5 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một nền tảng bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng như quản lý khách hàng, đơn hàng, tồn kho, vận chuyển…

kênh bán hàng online hiệu quả - vay tiền nhanh 24/7

Website cũng là kênh bán hàng uy tín và tăng độ tin tưởng 

3. Các trang/app thương mại điện tử

Những ai kinh doanh online nên tận dụng triệt để việc bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… Không thể phủ nhận sự bùng nổ của các kênh bán hàng trực tuyến này trong những năm gần đây với hàng triệu lượt người mua sắm mỗi ngày. Đặc biệt, sự xuất hiện của các lễ hội mua sắm, săn hàng khủng trên các sàn này đã thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh tỷ lệ chốt đơn hàng cho người bán.

bán hàng online trên Tiki, Shopee, Lazada, Sendo

Nhiều ứng dụng/website thương mại điện tử cũng là kênh bán hàng online phổ biến

4. Instagram

Đa số người dùng Instagram ở độ tuổi trung bình từ 16-25 tuổi. Nếu đây là phân khúc khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm đến thì đừng bỏ qua kênh bán hàng này. Với Instagram, tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt phù hợp với ngành thời trang, phụ kiện,… Tuy nhiên, để Instagram bán hàng hiệu quả, bạn cần đầu tư nhiều vào hình ảnh và tạo câu chuyện liền mạch để thu hút sự chú ý và tăng tỷ lệ chốt đơn.

kênh bán hàng online miễn phí và hiệu quả

Instagram là kênh thích hợp để bán quần áo, phụ kiện, đồ ăn... online

5. Zalo

Zalo là kênh bán hàng miễn phí hiệu quả dành cho các chủ shop. Theo báo cáo mới nhất của Zalo (tính đến cuối năm 2020), có khoảng 100 triệu người dùng tại Việt Nam. Con số này thực sự ấn tượng, cho thấy đây là một kênh bán hàng tiềm năng và có độ phù rất lớn. Bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau về độ tuổi, hành vi, sở thích, thu nhập ...

bán hàng online qua zalo được không

Zalo với Zalo Shop cũng là trợ thủ đắc lực cho những ai kinh doanh online

6. Bán hàng qua livestream chốt hàng trăm đơn hàng mỗi lần

Bán hàng trực tuyến thông qua kênh livestream đã được chứng minh là rất hiệu quả đối với một số mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, giày dép, túi xách, đồng hồ… Nhiều chủ shop đã bán được hàng trăm đơn hàng chỉ trong một lần livestream. Tuy nhiên, để bán hàng bằng cách livestream, bạn cần đầu tư kịch bản, MC cần có ngoại hình đẹp và giọng nói tốt, và chọn khung giờ phù hợp. Ngoài livestream trên Facebook, bạn có thể livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như ứng dụng LazLive của Lazada, hay Shopee, GoMUA...

OnCredit chuyên tư vấn vay tiền online 0 lãi suất

Bán hàng online qua livestream cũng đáng quan tâm nếu bạn có điều kiện thực hiện

Lưu ý điều gì khi bán hàng online?

1. Đặt giá hợp lý

Không nên bán hàng với giá quá cao, cũng không nên bán hàng với giá quá thấp. Hãy nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang bán với mức giá như thế nào. Bạn cần nghiên cứu kỹ giá cả của sản phẩm mình định bán trên các trang web online, cũng có thể xem xét giảm giá cho khách hàng mới. Ngoài ra, nếu mặt hàng của bạn là mặt hàng bình dân và không phải là mặt hàng quá đặc biệt, bạn nên công khai mức giá để tránh gây khó chịu cho khách hàng với những bài đăng yêu cầu “liên hệ để biết giá” hay “inbox giá”.

2. Chọn hình ảnh và nội dung sản phẩm cẩn thận

Hình thức bên ngoài là một trong những yếu tố quyết định để khách hàng chọn mua. Ví dụ, khi bạn bán quần áo, hãy chụp ảnh mẫu quần áo đó không bị nhăn, bẩn,… Nếu có thể, bạn có thể đầu tư vào việc chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh để cho ra đời những bức ảnh sản phẩm thu hút người mua nhất có thể.

Về nội dung bán hàng, bên cạnh việc cẩn thận với chính tả và trình bày rõ ràng, hãy đảm bảo ngắn gọn nhưng cũng cung cấp tất cả thông tin cơ bản mà người mua có thể cần: tính năng, kích cỡ quần áo, kiểu dáng, tiện ích của sản phẩm, v.v.

có nên bán hàng online không

Bán hàng online có thể dễ dàng nhưng cũng cần sự đầu tư rất lớn

3. Luôn giữ thái độ thân thiện với khách hàng

Khi bán hàng online không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ, khó giải quyết. Ví dụ, bạn có thể gặp phải những khách hàng khó tính hoặc hỏi quá nhiều câu hỏi. Bạn cần giữ thái độ thân thiện và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách lịch sự trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

4. Đầu tư vào quảng cáo

Một vấn đề cực kỳ quan trọng đối với mỗi nhân viên bán hàng là làm sao để sản phẩm của mình đến được với khách hàng, từ đó khơi gợi nhu cầu của khách hàng cũng như khiến khách hàng cân nhắc đến sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn cần quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng tiềm năng.

Một quảng cáo hấp dẫn có thể khiến người xem quan tâm đến kênh của bạn và theo dõi thường xuyên hơn hoặc chỉ đơn giản là kích thích người xem quan tâm đến việc mua hàng. Hiện nay, các gói sản phẩm quảng cáo giúp khách hàng tiếp cận người bán rất đa dạng và ngày càng cạnh tranh nên nếu bạn muốn đầu tư nghiêm túc cho việc bán hàng online thì hoàn toàn có thể cân nhắc tìm đến một dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.

0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên
Giảm giá nóng - % theo chương trình thưởng!
500.000VND
20.000.000VND

Thông tin khoản vay:

Khoản vay: VND
Lãi và Phí : VND
Số tiền thanh toán:

VND

VND
Đến:
Bằng cách nhấp vào nút ĐĂNG KÝ VAY ở trên, bạn chấp thuận đã đọc và đồng ý với toàn bộ nội dung được quy định tại Điều khoản và Điều kiện, và Chính sách riêng tư.
Hãy tìm mã khuyến mãi độc đáo trên các mạng xã hội
Gửi phản hồi
Chỉ một người dùng đã đăng ký mới có thể bình luận.

Bài viết hữu ích